Danh sách các trường ĐH năm 2020 xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS

Năm học 2020, nhiều trường đại học đã thay đổi hình thức tuyển sinh thành xét tuyển. Với chứng chỉ IELTS trong tay, bạn có thể nhận được cơ hội được tuyển thẳng vào nhiều trường tại Việt Nam.

Với việc áp dụng phương thức xét tuyển, cơ hội chạm đến cánh cửa đại học ngày càng mở rộng với những học sinh cấp 3. Đặc biệt, nếu sở hữu chứng chỉ IELTS với điểm số từ 6.0 – 6.5, các thí sinh sẽ có cơ hội được tuyển thẳng vào 13 trường đại học trên toàn quốc. Sau đây là danh sách các trường áp dụng hình thức xét tuyển thẳng với thí sinh có chứng chỉ IELTS.

Danh sách cáctrường đại học xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường áp dụng xét tuyển với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2020): IELTS 6.5+, TOEFL ITP 550+, TOEFL iBT 90+ và có tổng điểm thi THPT năm 2020 của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên) sẽ được ưu tiên xét tuyển.

Một góc tại Đại học Kinh tế Quốc dân Một góc tại Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Ngoại thương

Điều kiện xét tuyển Trường Đại học Ngoại thương là sở hữu chứng chỉ quốc tế IELTS 6.5 trở lên kèm điều kiện riêng cho thí sinh học hệ chuyên và không chuyên.

Khối Đại học Quốc gia Hà Nội

Thí sinh có IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Văn) sẽ được ưu tiên xét tuyển trong các trường thuộc khối Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính áp dụng hình thức xét tuyển với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 và học lực giỏi 2 năm (trong đó có năm lớp 12) hoặc sở hữu các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác sẽ được quy đổi tương đương về điểm IELTS.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển thẳng và xét tuyển ưu tiên với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt từ 5.5 trở lên (hoặc quy đổi tương đương đối với các chứng chỉ khác). Thí sinh sẽ được cộng điểm khuyến khích vào tổng điểm xét tuyển (quy về thang điểm 30) cho các ngành, chương trình đăng ký xét tuyển với tổ hợp xét tuyển không có môn tiếng Anh.

  • Mức cộng tối đa 02 điểm đối với các tổ hợp xét tuyển không có môn tiếng Anh
  • Mức cộng tối đa 01 điểm đối với các tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh.

Đại học Hàng Hải Việt Nam

Xét tuyển thẳng kết hợp, áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đối với những thí sinh có tổng điểm các môn thi THPT quốc gia năm 2020 trong tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo Quy định của Nhà trường và có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc tương đương trong thời hạn (tính đến ngày 31/7/2020).

Đại học Y Hải Phòng

Trường áp dụng hình thức xét tuyển với các đối tượng:

  • Thí sinh đạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán học, Hóa học, Sinh học đã tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên hoặc TOEFL iBT 50 trở lên (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) được tuyển thẳng vào ngành Y khoa Răng Hàm Mặt.
  • Những thí sinh đạt giải nhất, nhì và ba trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia chuyên ngành phù hợp với ngành y; đã tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 5.0+ hoặc TOEFL iBT 50+; hoặc thí sinh có bài báo quốc tế được hiệu trưởng Hội đồng khoa học của trường xem xét kết quả đề tài, dự án đã đạt giải để xét tuyển thẳng vào ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Xét tuyển thẳng đối với thí sinh có học lực đạt loại khá ít nhất 1 năm tại trường THPT và có kết quả thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trình độ IELTS 4.0, TOEFL iBT 45, TOEFL ITP 450 hoặc A2 Key (KET) Cambridge English.

Một góc tại Đại học Nông Nghiệp Một góc tại Đại học Nông Nghiệp

Đại học Mỏ Địa chất

Trường xét tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2020) đạt IELTS 4.5+ hoặc TOEFL ITP 450+ hoặc TOEFL iBT 53+ và có tổng điểm 2 môn thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn xét tuyển của trường (không bao gồm tiếng Anh) đạt từ 10 điểm trở lên, trong đó có môn thi Toán.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền xét tuyển thẳng thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS 6.0. Trong đó, mức điểm tối đa có thể quy đổi là 10. Thí sinh có chứng chỉ trên cần nộp bản sao công chứng chứng chỉ về Học viện để quy đổi điểm xét tuyển sinh.

Đại học FPT

Tiếp tục tiên phong trong xét tuyển bằng chứng chỉ quốc tế, năm nay, điều kiện để được miễn thi đầu vào ngành đào tạo Ngôn ngữ Anh tại Đại học FPT là thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.0 trở lên theo đúng quy đổi tương đương.

Đại Học RMIT Việt Nam

Đối với những bạn mong muốn trải nghiệm một môi trường học tập chuẩn quốc tế, chỉ cần có chứng chỉ IELTS 6.5+ (không có kỹ năng nào dưới 6.0) và điểm trung bình lớp 12 đạt 7.0 trở lên là bạn đã đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh tại trường.

 Đại học RMIT

Đại Học Hà Nội

Thí sinh có chứng chỉ IELTS với điểm trung bình chung từ 6.5 trở lên do Hội đồng Anh hoặc IDP cấp trong thời hạn không quá 2 năm kể từ ngày cấp sẽ được ưu tiên xét tuyển theo quy định của trường đại học Hà Nội.

st

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *