Đại học Tân Tạo cho sinh viên khoa Y chuyển trường

Khoảng 40 sinh viên khoa Y khóa 1 Đại học Tân Tạo được cho phép chuyển trường và không phải bồi thường chi phí tài trợ đào tạo.

  • Đồng loạt xin chuyển trường, sinh viên khoa Y nhận thông báo cảnh cáo  /  Hơn 70 sinh viên khoa Y Đại học Tân Tạo xin chuyển trường

Ông Trần Dương (Phó hiệu trưởng Đại học Tân Tạo) cho biết trường vừa ra thông báo sinh viên Y khóa 1 (niên khóa 2013-2019) có thể nộp đơn xin chuyển trường đến hết ngày 1/12. Sinh viên nộp đơn trong hạn này sẽ không phải bồi thường chi phí tài trợ đào tạo và phải tự liên hệ với trường xin chuyển đến.

Đại học Tân Tạo sẽ ra quyết định và trả hồ sơ để sinh viên chuyển trường đến hết ngày 30/12. Nếu quá thời hạn trên, sinh viên chuyển trường phải bồi thường chi phí tài trợ đào tạo.

Với những em không chuyển trường, ở năm học sau kết quả kém, bị đuổi học sẽ phải bồi thường chi phí đào tạo theo đúng quy định của trường.

“Những em có ý định chuyển trường thì đã dự tính cả tháng nay rồi. Trước đó các em cũng có đơn lên Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục tại TP HCM. Chúng tôi ra thông báo này để tránh những suy nghĩ không hay từ phía sinh viên, rằng các em chuyển trường thì phải bồi thường chi phí tài trợ đào tạo”, ông Dương nói.

dai-hoc-tan-tao-cho-sinh-vien-khoa-y-chuyen-truong

Một tiết học của sinh viên khoa Y trường Đại học Tân Tạo. Ảnh: ttu.edu.vn

Một số sinh viên khoa Y khóa 1 cho biết họ đồng loạt nhận được thông báo của trường vào chiều 28/11. Nhiều người xin chuyển trường trước đó hiện cũng chưa tìm được trường mới để chuyển đến. “Thời hạn trên là quá gấp gáp. Trường chỉ cho nộp đơn trong 3 ngày liệu có phải đang ép sinh viên quá không?”, một nam sinh nói.

Theo hướng dẫn thu học phí năm học 2016 mà Đại học Tân Tạo gửi sinh viên khoa Y, học phí mỗi năm của ngành này tăng 2.000 USD từ hơn 4.000 USD lên hơn 6.000 USD.

Nếu tính cả chi phí ăn, ở ký túc xá thì mức thu học phí năm nay là khoảng 7.000 USD. Đại học Tân Tạo cho rằng, chi phí đào tạo ngành y là khoảng 21.000 USD mỗi năm nên phần còn lại là do trường tài trợ.

Nhiều sinh viên và phụ huynh tỏ ra lo lắng phải bồi thường tiền tài trợ đào tạo của trường bởi khoản chênh lệch này rất lớn.

Trước đó, 39 sinh viên khoa Y khóa 1 trường Đại học Tân Tạo đã đến Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM để gửi đơn kêu cứu nêu nguyện vọng xin chuyển trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *